Chi tiết tin

A+ | A | A-

TỔ CHỨC LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2024

UBND XÃ PHỐI HỢP VỚI LÀNG PHÚ HÒA ĐĂNG CAI TỔ CHỨC LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2024

Hòa chung với không khí giỗ tổ Hùng Vương  ( 10/3 âm lịch ) . Sáng ngày 16/4/2024 nhằm ngày mùng 8 tháng 3 giáp Thìn.  Tại Đình làng Phú Hòa thôn An Mỹ xã Bình An, Uỷ ban nhân dân xã Bình An phối hợp với làng Phú hòa đăng cai long trọng  tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương. Đây là làng đăng cai lễ giỗ lần thứ hai theo quy trình tổ chức theo thứ tự 12 Làng trong xã Bình An.

Hình: Lễ vật các xóm dâng lễ tại Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

 Lãnh đạo địa phương, Mặt trận các ban ngành đoàn thể, các đơn vị cơ quan , và bà con nhân dân và  những người con xa quê đã về dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng. Chương trình tổ chức theo nghi thức truyền thống dân tộc. Dâng lễ phẩm, cúng tế theo nghi lễ cổ truyền,  đọc ý nghĩa 18 đời Hùng Vương, dâng hương của các đoàn đại biểu và bà con nhân dân. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên tại xã Bình An, thể hiện lòng  biết ơn sâu sắc các vị vua Hùng đã có công dựng nước mà còn phát huy tinh thần “ Uống nước nhớ nguồn ” , thực hiện lời dạy của Bác: “ Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Hình: Đ/c Nguyễn Thái Hậu - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại buổi Lễ giỗ tổ Hùng Vương

    Trước đó 1 ngày , Ban tổ chức của xã và Ban quản trị làng Phú hòa tổ chức phần Hội diễn ra hết sức sôi nổi các môn thi đấu trò chợ dân gian: Kéo co, nhảy Bô bố, Đua thuyền, đổ nước vào chai,  lễ vật dâng cúng của 7 xóm  tạo không khí nhộn nhịp , vui tươi đã làm tăng sinh khí cho sự sống của làng quê  yên bình vốn đã có từ lâu.

Hình: Ngày hội trò chơi dân gian thu hút đông đảo nhân dân tham gia

Tác giả: Võ Thanh Hiển

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Liên kết Website

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000248654

Hôm nay: 3
Tháng này: 10
Năm này: 30171

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?